Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ประเมินผลการปฏิบัติราชการและการเลื่อนเงินเดือน

ประเมินผลการปฏิบัติราชการและการเลื่อนเงินเดือน 

วิธีการ / กระบวนการ / ขั้นตอน 
1. หน่วยงานจัดทำคำรับรองของผู้อำนวยการเพื่อเซ็นข้อตกลงการปฏิบัติราชการกับอธิบดีกรมการแพทย์,รองอธิบดีกรมการแพทย์ที่กำกับดูแล 
2. ดำเนินการถ่ายทอดตัวชี้วัด จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการระดับกลุ่มภารกิจ / กลุ่มงาน / ฝ่าย จนถึงระดับรายบุคคล 
3. จัดเก็บผลงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการรายบุคคล (เมื่อสิ้นรอบการประเมิน) 
4. ผู้บังคับบัญชาประเมินผลการปฏิบัติราชการและสมรรถนะรวมถึงงานที่ได้รับมอบหมายพิเศษตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กรมการแพทย์กำหนด 
5. ดำเนินการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการในหน่วยงานโดยคณะกรรมการกลั่นกรองระดับหน่วยงานมีหน้าที่เสนอความเห็นเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทวิชาการ และประเภททั่วไปทุกระดับ ในหน่วยงานนั้นๆ และนำเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองระดับกรมฯ พิจารณาต่อไป 
6. หน่วยงานจัดทำคำขอเลื่อนเงินเดือนข้าราชการส่งมาที่กรมการแพทย์ 
7. สำนักบริหารทรัพยากรบุคคลดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองผลการปฏิบัติราชการของกรมการแพทย์ โดยคณะกรรมการกลั่นกรองผลการปฏิบัติราชการของกรมการแพทย์มีหน้าที่เสนอความเห็นเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทอำนวยการ ประเภทวิชาการ และประเภททั่วไปทุกระดับ 
8. สำนักบริหารทรัพยากรบุคคลจัดทำคำสั่งเลื่อนเงินเดือนเพื่อเสนอให้กรมการแพทย์พิจารณาอนุมัติ 
9. หน่วยงานต้นสังกัดแจ้งผลการเลื่อนเงินเดือนให้ข้าราชการทราบเป็นการเฉพาะแต่ละบุคคลหลังจากได้รับคำสั่งเงินเดือนจากกรมการแพทย์ 

ระเบียบ หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง 
– หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1012/ว 20 ลงวันที่ 3 กันยายน 2552 เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของข้าราชการพลเรือนสามัญ  
– หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008/ว 27 ลงวันที่ 29 กันยายน 2552 เรื่องมาตรฐานและแนวทางการกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญ  
– หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008/ว 28 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2552 เรื่องการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551  
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0302/2641 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2552 เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ  
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0302/160 ลงวันที่ 19 มกราคม 2552 เรื่องการกำหนดสมรรถนะหลักและรายละเอียดพฤติกรรมบ่งชี้ของกรมการแพทย์   
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/810 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2553 เรื่องการเลื่อนเงินเดือนและการให้ค่าตอบแทนพิเศษข้าราชการ   
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/3038 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2553 เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญของกรมการแพทย์   
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/963 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 เรื่องแนวทางปฏิบัติสำหรับการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ   
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/1596 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2554 เรื่องแนวทางปฏิบัติสำหรับการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ  
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/ว356 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 เรื่องแนวทางปฏิบัติสำหรับการประเมินสมรรถนะ  
– หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008.1/ว 11ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2554 เรื่องการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญ   
– ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555  
– หนังสือกรมการแพทย์ที่ สธ 0319/2915 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2555 เรื่องการเลื่อนเงินเดือนและการให้ค่าตอบแทนพิเศษข้าราชการ  

แบบฟอร์ม 
– บันทึกคำรับรองตามเอกสารแนบ  
– ลข.1 – 6  
– ลข.1 – 6 (Excel)  

TOP