Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะ ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง (นบส.รง.) รุ่นที่ 2 ย้ำ เป็นกำลังสำคัญนำพากระทรวงแรงงานสู่กระทรวงเศรษฐกิจ

pll_content_description

 วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะ และกล่าวปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน (นบส.รง.) รุ่นที่ 2 โดยมี นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมพจน์ กวางแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมด้วย ณ ห้องแกรนด์พาโนรามา ชั้น 14 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
         นายไพโรจน์ กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้ภายใต้นโยบาย “กระทรวงแรงงาน ก้าวไปสู่กระทรวงเศรษฐกิจ” ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของกระทรวงแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดตั้ง “กรมเศรษฐกิจการแรงงาน” ที่จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับกระทรวงแรงงานให้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายด้านแรงงานที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ บูรณาการนโยบายด้านแรงงานและความร่วมมือต่างๆ เข้ากับนโยบายเศรษฐกิจมหภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาทักษะแรงงาน ให้สอดคล้องกับโลกอนาคต รวมทั้งเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศผ่านการยกระดับคุณภาพแรงงาน การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้กระทรวงแรงงานมีบทบาทเชิงรุก ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และผมเชื่อมั่นว่าท่านทั้งหลายจะเป็นกำลังสำคัญในการนำพากระทรวงของเราไปสู่เป้าหมายนี้
         “ผมขอฝากความหวังและความเชื่อมั่นไว้กับทุกท่าน ว่าท่านทั้งหลายคือพลังสำคัญของกระทรวงแรงงานในอนาคต ผมขอให้ทุกท่านเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่กล้าตัดสินใจบนพื้นฐานของจริยธรรม และพร้อมรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลกสมัยใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์” นายไพโรจน์ กล่าว
         สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน (นบส.รง.) เป็นไปตามหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากสำนักงาน ก.พ. โดยมี 4 กิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย กิจกรรมเตรียมความพร้อม กิจกรรมการเรียนรู้ 27 วิชา กิจกรรมศึกษาดูงานในภาคเอกชนชั้นนำของประเทศ และกิจกรรมสรุปสาระการเรียนรู้ ซึ่งได้ดำเนินการฝึกอบรมมาตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม – 5 กรกฎาคม 2567 รวมทั้งสิ้น 168 ชั่วโมง มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมตามหลักเกณฑ์ที่หลักสูตรกำหนด รวมทั้งสิ้น 35 คน โดยมีผลงานรายบุคคลดีเด่น 5 คน และผลงานกลุ่มดีเด่น 1 กลุ่ม 7 คน

+++++++++++++++++++

TOP