Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

8 ข้อควรรู้สำหรับสมาชิก กบข. ที่จะเกษียณอายุปี 2565

pll_content_description

8 ข้อควรรู้สำหรับสมาชิก กบข. ที่จะเกษียณอายุปี 2565 โดยนอกจากสมาชิกจะมีสิทธิได้บำเหน็จ/บำนาญตามระเบียบกรมบัญชีกลางแล้ว ยังได้รับเงินก้อน กบข. คืนอีกด้วย ซึ่งสมาชิกสามารถเลือกวิธีรับเงินคืนว่าจะขอรับคืนทั้งก้อน หรือออมต่อ กับ กบข. โดยเลือกแจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

👉 ช่องทางที่ 1 เข้าระบบ Digital Pension เพื่อยื่นขอรับเงิน กบข. ไปพร้อม ๆ กับการยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญ โดยระบุวิธีการขอรับเงิน/ออมต่อที่ต้องการ ซึ่งสมาชิกสามารถเข้า Digital Pension ได้ 2 วิธี คือ
1) ดาวน์โหลดแอปทาง Play Store หรือ App Store พิมพ์ค้นหาคำว่า Digital Pension
2) เข้าเว็บไซต์ Digital Pension https://dps.cgd.go.th/efiling-pension/

👉 ช่องทางที่ 2 แจ้งความประสงค์กับส่วนงานราชการต้นสังกัด พร้อมกรอกแบบฟอร์ม แบบ กบข. รง 008/1/2555 โดยระบุวิธีการขอรับเงิน/ออมต่อที่ต้องการ

ทั้งนี้ กรณีที่สมาชิกแจ้งความประสงค์ขอรับเงินคืน เงิน กบข. จะจ่ายเงินคืนทั้งหมดเป็นก้อนเดียวให้กับสมาชิก ภายใน 7 วันทำการ เมื่อเอกสารที่ กบข. ได้รับครบถ้วนและถูกต้อง โดย กบข. จะเริ่มจ่ายเงินคืนให้สมาชิกเกษียณอายุตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป

สมาชิก กบข. ที่จะเกษียณปีนี้สอบถามเพิ่มเติมหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ กบข. โดยตรงเกี่ยวกับทางเลือกบริหารจัดการเงินหลังเกษียณได้สะดวกรวดเร็วผ่านช่องทางดังต่อไปนี้
💬 Inbox Facebook เพจ กบข. คลิกที่นี่ https://m.me/gpf1179
💬 LINE กบข. @gpfcommunity คลิกที่นี่ https://lin.ee/pg7w6hn
📞 โทร. 1179 กด 6

TOP